Xây dựng giá trị thương hiệu cho Airbnb Paris
Phân tích hiệu suất của Airbnb tại thị trường Paris và xác định các cơ hội tăng trưởng chiến lược.
Nhóm học viên: Phương Linh, Gia Thịnh, Hoành Đức, Vĩnh Phúc - International Business - K49

The Situation

The Question
The Dashboard

The Analysis














The Approach
Trong vai trò là những nhà Business Analytic, nhóm đã tiếp cận thông qua phân tích các yếu tố:
- Điểm mạnh của Airbnb Paris hiện tại
- Điểm yếu của Airbnb Paris hiện tại
- Phân tích hành vi khách hàng
- Tìm ra cơ hội tăng trưởng cũng như mối đe dọa ảnh hưởng trực tiếp đến Airbnb Paris
The Findings
1. Có 2 điểm mạnh có thể phát triển của Airbnb Paris:
- Airbnb Paris cung cấp danh mục niêm yết đa dạng và giá cả
- Airbnb Paris có mạng lưới Siêu chủ nhà hiệu quả
2. Có 3 điểm yếu cần khắc phục
- Có sự mất cân bằng nghiêm trọng về số lượng loại danh sách
- Chất lượng không nhất quán giữa máy chủ và siêu máy chủ
- Khách hàng không hài lòng do máy chủ không tương tác
3. Tìm ra 2 cơ hội tăng trưởng cho Airbnb Paris
- Airbnb có tiềm năng cao nhưng phân khúc bất động sản chưa được phục vụ
- Airbnb có loại phòng chưa được phục vụ, thời gian lưu trú, giá cả
4. Cảnh báo 3 mối đe dọa có thể ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của Airbnb Paris
- Airbnb đối mặt với Tuân thủ quy định và Biến động thị trường
- Airbnb đang chịu Áp lực về giá từ các Nền tảng khác
- Áp lực về giá từ các Nền tảng khác
The Recommendations
1. Khuyến khích chủ nhà tối ưu doanh thu với chiến lược giá linh hoạt
- Thiết lập mức giá sàn & trần tùy theo thời điểm và sự kiện cao điểm.
- Nhắm đến khoảng giá $50–$100 để thu hút cả nhóm khách phổ thông và cao cấp.
Điều chỉnh giá theo vị trí và tiện ích để tăng sức cạnh tranh & doanh thu.
2. Tăng lượng đặt phòng thông qua các ưu đãi dựa trên sự kiện tại địa phương
- Hợp tác với thương hiệu địa phương để tặng voucher hoặc bữa sáng bổ dưỡng trong sự kiện như Fashion Week, Tour de France.
- Tạo chính sách giảm giá tích lũy cho khách đặt sớm hoặc đặt dài ngày.
Cung cấp dịch vụ cộng thêm như massage, ưu đãi mưa, bản đồ chạy bộ cá nhân hóa cho sự kiện Marathon.
3. Tăng lượng đặt phòng theo Phạm vi giá ưu đãi và Tiện nghi
- Tại Popincourt: hướng đến khách đi một mình hoặc remote worker – cần Wi-Fi, điều hoà, guidebook quán xá địa phương.
- Tại Reuilly: thêm tiện nghi cho gia đình (bể bơi, khu vui chơi) với phụ phí 15–20%.
Tại Montmartre: tối ưu trải nghiệm văn hóa – trang trí nghệ thuật, rooftop, kết nối các trung tâm sáng tạo.
4. Kết hợp chính sách lưu trú với hành vi của khách hàng
- Gợi ý chủ nhà giảm số đêm tối thiểu vào cuối tuần để thu hút nhu cầu thuê ngắn hạn
- Ra mắt huy hiệu “Extended Stay Ready” cho nơi ở có đầy đủ tiện nghi (Wi-Fi, bếp, máy giặt)
Khuyến nghị chủ nhà điều chỉnh chính sách hủy nghiêm ngặt để tăng khả năng đặt chỗ dài hạn
The Data Analysts

Nguyễn Trần Phương Linh

Du Gia Thịnh

Nguyễn Hoành Đức

Nguyễn Khánh Vĩnh Phúc
Các khoá học bạn đã tham gia
Khám phá các dự án phân tích dữ liệu từ học viên ACE

Đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả vận hành và tăng trưởng cho Spartan Race
Data Analysis For Business Professional và Advanced Data Analytics In Excel

Chiến lược tối ưu doanh thu & vận hành từ dữ liệu cho Razza Pizza
Data Analysis For Business Professional và Advanced Data Analytics In Excel

Đánh giá tiềm năng và đề xuất hành động cho Local Brand tìm lại vị thế thị trường
Data Analysis For Business Professional và Data Storytelling Mastery
Muốn có một portfolio xịn như các bạn mình?
Dự án bạn vừa xem là minh chứng cho việc: ai cũng có thể làm được, miễn là có đúng phương pháp và gặp “đúng người” dẫn dắt.
Các bạn đến với ACE đa phần đều chưa biết nhiều về dữ liệu, hoặc biết rồi nhưng vẫn “sợ số”. Nếu bạn cũng vậy, thì sao lại không thử đi cùng ACE vài buổi để thấy ngay khác biệt?
Nhắn ngay cho ACE background của bạn để ACE có cơ hội đồng hành với bạn trên hành trình phát triển sự nghiệp sắp tới nhé.




