Phân tích hiệu suất bán hàng và đề xuất hướng đi mới cho cửa hàng thời trang
Đánh giá hiệu suất bán lẻ và khai thác insight quan trọng trong thị trường thời trang nữ
Trần Tiến Hoàng - Data Analysis For Business Professional - K38

The Situation

The Question
The Dashboard

The Analysis







The Approach
Trong vai trò là một Brand Manager, Hoàng đã thực hiện:
- Phân tích dữ liệu hoạt động của Brand
- Xác định các vấn đề hiệu suất chính và cơ hội tăng trưởng doanh thu
- Xây dựng chiến lược phát triển kinh doanh dựa trên dữ liệu cho giai đoạn sắp tới
The Findings
- Doanh thu trung bình vượt mức chỉ tiêu được giao, đà tăng trưởng doanh số tổng thể mạnh mẽ.
- Lợi nhuận chủ yếu đến từ danh mục sản phẩm “Đầm” và loại sản phẩm “Tiệc”, phản ánh vai trò chiến lược của hai nhóm này.
- Tỷ lệ chuyển đổi tăng trưởng không ổn định, trung bình đạt 63.11%, hiệu quả bán hàng tại cửa hàng chưa nhất quán. Tỷ lệ này thấp trong các giai đoạn có lượng khách cao, cho thấy sự kém hiệu quả trong trải nghiệm mua sắm tại cửa hàng hoặc mức độ thu hút của sản phẩm.
- Doanh số các danh mục sản phẩm cốt lõi có xu hướng giảm dần theo thời gian, phản ánh sự suy yếu trong mức độ phù hợp với thị trường hoặc dấu hiệu bão hòa nhu cầu.
- Chiến lược thu hút khách hàng mới chưa đạt hiệu quả, với khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng còn hạn chế.
The Recommendations
- Nâng cao dịch vụ tư vấn và chăm sóc khách hàng tại cửa hàng
- Thiết kế, trưng bày các sản phẩm cốt lõi và đặc sắc nhất tại cửa ra vào
- Tạo những chương trình và hoạt động kích cầu tham quan và mua sắm
- Đánh mạnh sản phẩm vào mùa vụ
- Trưng bày và làm rõ các dòng sản phẩm chủ lực
- Kích thích mua sắm qua các kênh truyền thông
- Tạo ưu đãi khởi đầu cho nhóm khách hàng mới như đăng ký tài khoản tại cửa hàng sẽ được giảm 10% cho lần mua đầu tiên
- Mini campaign theo nhóm tuổi/nhu cầu đối với các mùa Lễ, Tết, hè sôi động trình bày trước cửa hàng, trên fanpage và livestream để quảng bá nhằm thu hút thêm nhiều khách hàng
- Tạo những món quà tri ân khi khách hàng mua sắm lần đầu như móc khoá lưu niệm tăng chạm – tăng thử tăng chuyển đổi
The Data Analysts

Trần Tiến Hoàng
Chia sẻ cảm nhận trong quá trình học cùng ACE và làm dự án
Các khoá học bạn đã tham gia
Khám phá các dự án phân tích dữ liệu từ học viên ACE

Đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả vận hành và tăng trưởng cho Spartan Race
Data Analysis For Business Professional và Advanced Data Analytics In Excel

Chiến lược tối ưu doanh thu & vận hành từ dữ liệu cho Razza Pizza
Data Analysis For Business Professional và Advanced Data Analytics In Excel

Đánh giá tiềm năng và đề xuất hành động cho Local Brand tìm lại vị thế thị trường
Data Analysis For Business Professional và Data Storytelling Mastery
Muốn có một portfolio xịn như các bạn mình?
Dự án bạn vừa xem là minh chứng cho việc: ai cũng có thể làm được, miễn là có đúng phương pháp và gặp “đúng người” dẫn dắt.
Các bạn đến với ACE đa phần đều chưa biết nhiều về dữ liệu, hoặc biết rồi nhưng vẫn “sợ số”. Nếu bạn cũng vậy, thì sao lại không thử đi cùng ACE vài buổi để thấy ngay khác biệt?
Nhắn ngay cho ACE background của bạn để ACE có cơ hội đồng hành với bạn trên hành trình phát triển sự nghiệp sắp tới nhé.




