Chiến lược Facebook cho Spartan Race: Kích hoạt tương tác – Kết nối cộng đồng
Phân tích tình hình thực tế của Fanpage và đề xuất thay đổi chiến lược bài đăng
Phạm Ngọc Cát Trường - Data Analysis For Business Professional - K34

The Situation

The Question
The Dashboard

The Analysis







The Approach
- Tình trạng bài đăng và hiệu suất của toàn bộ fanpage hiện tại
- Khả năng đạt tương tác cao nhất của thể loại bài đăng và thời gian đăng
- Khả năng chia sẻ theo loại bài đăng và thời gian đăng
- Xây dựng các Dashboard để trực quan hóa số liệu
The Findings
1. Ảnh và video là định dạng post hiệu quả nhất
- Ảnh (Photo): Có mức độ tương tác (engagement) cao nhất
- Video: Có khả năng chia sẻ (shareability) cao nhất
2. Thời điểm đăng ảnh và video hiệu quả nhất là buổi tối và khuya
- Ảnh (Photo): Tốt nhất vào late night (12AM–3AM) và afternoon (12PM–3PM)
- Video: Tốt nhất vào late night (12AM–3AM) và afternoon (3PM–6PM)
- Tuy nhiên, các bài đăng thực tế lại được post nhiều vào buổi tối (6PM–9PM) → bỏ lỡ các khung giờ vàng
3. Thói quen người dùng buổi sáng (7AM) & trưa (12–1PM) thuận lợi để đăng bài
- Sáng: Người dùng check mạng xã hội nhiều khi đang ăn sáng hoặc nghỉ giữa buổi
- Trưa: Là thời điểm mọi người tạm nghỉ, dễ tiếp nhận nội dung nhanh (ảnh/video ngắn)
4. Lỗi hiện tại Spartan đang gặp
- Post quá nhiều vào buổi tối (evening), bỏ qua các khung giờ tương tác cao như morning, afternoon, late night
- Không tận dụng đúng tiềm năng của từng định dạng (video – share, photo – tương tác)
- Nội dung chưa được sắp xếp đúng thời điểm người dùng dễ tiếp nhận nhất
The Recommendations
- Ưu tiên ảnh để tăng tương tác, video để tăng chia sẻ
- Có thể xen kẽ link hoặc status ngắn, nhưng không nên là nội dung chính
- Ảnh: nên đăng vào giữa trưa (12PM–3PM) và khuya (12AM–3AM)
- Video: nên đăng vào chiều (3PM–6PM) và khuya (12AM–3AM)
Đây là những khung giờ mà người dùng có xu hướng nghỉ ngơi và dễ tiếp nhận nội dung hơn, đồng thời lượng bài đăng cạnh tranh thấp hơn, giúp bài viết dễ nổi bật.
- Giảm post dạng link/status
- Tập trung làm nội dung chất lượng cao hơn nhưng với tần suất hợp lý
- Gắn các bài viết với trải nghiệm người tham gia (ảnh check-in, highlight cá nhân)
- Mời người dùng chia sẻ ảnh/video race của họ → tăng nội dung do người dùng tạo (UGC)
The Data Analysts

Phạm Ngọc Cát Tường
Chia sẻ cảm nhận trong quá trình học cùng ACE và làm dự án
Bước vào khóa học, không ngờ mình lại học được nhiều hơn mình nghĩ. Dù bị trái múi giờ ở VN nên chỉ học qua cách xem lại record các buổi Live Sessions nhưng bài giảng được cô Alice và cô Kim truyền tải cực kỳ dễ hiểu, giúp mình nắm bắt được kiến thức, không hề có khó khăn dù học qua video. Mình cũng làm được nhiều Dashboard xịn sò lắm.
Các khoá học bạn đã tham gia
Khám phá các dự án phân tích dữ liệu từ học viên ACE

Đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả vận hành và tăng trưởng cho Spartan Race
Data Analysis For Business Professional và Advanced Data Analytics In Excel

Chiến lược tối ưu doanh thu & vận hành từ dữ liệu cho Razza Pizza
Data Analysis For Business Professional và Advanced Data Analytics In Excel

Đánh giá tiềm năng và đề xuất hành động cho Local Brand tìm lại vị thế thị trường
Data Analysis For Business Professional và Data Storytelling Mastery
Muốn có một portfolio xịn như các bạn mình?
Dự án bạn vừa xem là minh chứng cho việc: ai cũng có thể làm được, miễn là có đúng phương pháp và gặp “đúng người” dẫn dắt.
Các bạn đến với ACE đa phần đều chưa biết nhiều về dữ liệu, hoặc biết rồi nhưng vẫn “sợ số”. Nếu bạn cũng vậy, thì sao lại không thử đi cùng ACE vài buổi để thấy ngay khác biệt?
Nhắn ngay cho ACE background của bạn để ACE có cơ hội đồng hành với bạn trên hành trình phát triển sự nghiệp sắp tới nhé.




